วันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

รักษาไทรอยด้วยการดูแลตัวเอง

รักษาโรคไทรอย
โรคไทรอยเป็นเงื่อนไขที่ทำให้ไทรอยซึ่งตั้งอยู่ภายในลำคอของเราที่จะทำงานผิดปกติท​​ั้งการผลิตน้อยเกินไปหรือมากเกินไปของฮอร์โมนไทรอยที่มีความจำเป็นสำหรับการควบคุมการเผาผลาญอาหารของร่างกายของเราได้
การรักษาโรคไทรอยมีแนวโน้มที่จะเกิดโรคต่าง ๆ นานาและความผิดปกติท​​ี่อาจทำให้เกิด hyperthyroidism ซึ่งเป็นล้นเกินของฮอร์โมนไทรอยและพร่องซึ่งเป็นผลิตผลของไทรอยฮอร์โมน ในคู่มือนี้ทางการแพทย์เกี่ยวกับไทรอยคุณเรียนรู้เกี่ยวกับโรคที่พบมากที่สุดที่สามารถส่งผลกระทบต่อไทรอย

โรคคอพอกตาโปน
สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของโรค hyperthyroidism เป็นอะไรซึ่งเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเองที่เป็นสาเหตุของความผิดปกติของภูมิคุ้มกันที่จะผลิตที่มีผลต่อการรักษาโรคไทรอยในลักษณะที่จะผลิตมากเกินไปของไทรอยฮอร์โมนที่ก่อให้เกิดสภาพที่เรียกว่า hyperthyroidism
โรคนี้มีการวินิจฉัยมักจะขึ้นอยู่กับการปรากฏตัวของอาการที่เกี่ยวข้องกับ hyperthyroidism, การตรวจร่างกายและเลือดผลการทดสอบแสดงให้เห็นว่าอยู่ในระดับที่สูงผิดปกติของไทรอยฮอร์โมน

ในขณะที่โรคนี้สามารถรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยยาตามใบสั่งแพทย์ที่จะนำระดับของฮอร์โมนไทรอยกลับมาเป็นปกติ, โรคคอพอกตาโปนโดยปกติจะเป็นโรคนานว่าชีวิตไม่ได้หายไปกับมันเองและรูปแบบที่ถาวรมากขึ้นของการรักษาเช่นไอโอดีนกัมมันตรังสีหรือไร่ บางครั้งก็จะแนะนำของการรักษาโรคไทรอย
Hashimoto ของ โรคไทรอย เป็นอีกประเภทหนึ่งของการเกิดโรคแพ้ภูมิตัวเองที่เป็นสาเหตุของ hypothyroidism ในวัยรุ่น Hashimoto ของ โรคไทรอย ทำให้เซลล์ภายในไทรอยจะถูกทำลายอย่างมีนัยสำคัญลดการผลิตฮอร์โมนไทรอย
โรคนี้ยังสามารถทำให้ไทรอยจะกลายเป็นขยายอย่างมีนัยสำคัญในช่วงไม่กี่เดือนหรือปีที่ผ่านมาและก่อให้เกิดโรคคอพอกที่สามารถมองเห็นได้อย่างเห็นได้ชัดบวมในด้านหน้าของลำคอได้ คอพอกจะอึดอัดอย่างมีนัยสำคัญในขณะที่มันทำให้เกิดความรู้สึกของการมีสิ่งที่ติดอยู่ในลำคอโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อบุคคลจะนอนลงบนหลังของพวกเขา

ความผิดปกติอื่น ๆ ของไทรอย
ในขณะที่โรค Hashimoto ของโรคไทรอย เป็นชนิดที่พบบ่อยที่สุดของโรคที่มีผลต่อไทรอยมีเงื่อนไขอื่น ๆ อีกมากมายที่สามารถทำให้เกิดระดับความผิดปกติของไทรอยฮอร์โมน

โรคไทรอย คือการอักเสบของไทรอยที่สามารถทำให้เกิดทั้ง hyperthyroidism หรือพร่อง เงื่อนไขนี้อาจเกิดจากหลายเงื่อนไขทางการแพทย์พื้นฐานรวมทั้งโรคภูมิ, การติดเชื้อหรือประเภทของการรับสารเคมีที่เป็นพิษต่อไทรอย ในบางกรณีสาเหตุของ โรคไทรอย อาจจะไม่รู้จัก ก้อนที่ไทรอยนอกจากนี้ยังมีเงื่อนไขที่สามารถส่งผลกระทบไทรอยและก้อนเล็ก ๆ ที่มักจะไม่ก่อให้เกิดปัญหาร้ายแรง แต่ไทรอยก้อนบางครั้งสามารถพัฒนาไปสู่​​โรคมะเร็งและต้องได้รับการผ่าตัดเอาออกอีก



1 ความคิดเห็น:

  1. 🔽หูดหงอนไก่
    🔽ไทรอย/เป็นพิษ
    🔽ภูมิแพ้
    🔽ไซนัส
    🔽โรคไต
    🔵สมุนไพร ช่วยท่านได้
    ⚪สมุนไพรจากผักคาวตอง คุณประโยชน์ครบครัน ตามสูตรสมุนไพรแท้ๆ
    👉สนใจติดต่อ
    Line : yizshok
    tel: 0910272191

    ตอบลบ